"Thành công trong sự nghiệp của từng luật sư là sự thành công của chúng tôi"

I/ LÝ DO VÀ MỤC ĐÍCH XÂY DỰNG WEBSITE

Thời gian gần đây xuất hiện một số đối tượng, doanh nghiệp, tổ chức... giả danh luật sư, tổ chức hành nghề luật sư thực hiện tư vấn pháp luật, dịch vụ pháp lý trái phép. Việc thực hiện của họ thành công và đúng luật thì có thể tạm thời chấp nhận nhưng hầu hết đều không được như vậy. Điều này đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh, vị thế của luật sư trong xã hội. Gián tiếp gây khó khăn cho các hoạt động dịch vụ pháp lý hợp pháp.

Việt nam gia nhập WTO trong khi luật sư cũng như tổ chức hành nghề luật sư còn nhỏ lẻ, yếu nhiều mặt: chưa chuyên biệt, năng lực còn hạn chế... dẫn đến không có lợi thế cạnh tranh với các tổ chức luật sư quốc tế. Đó là chưa kể việc cạnh tranh không lành mạnh của chính các luật sư, tổ chức hành nghề luật sư trong nước.

Đôi khi, một số người dân ở các vùng sâu, vùng xa có nhu cầu sử dụng dịch vụ pháp lý tại các Tỉnh/thành phố lớn nhưng không có điều kiện tiếp cận thông tin về các luật sư, tổ chức hành nghề luật sư. Thêm vào đó, không phải luật sư, tổ chức hành nghề luật sư nào cũng có website riêng. Do vậy, việc tập hợp, tham gia của các luật sư, tổ chức hành nghề vào một diễn đàn trực tuyến là nhu cầu thiết thực.

Hiện nay một số cơ quan chức năng như UBND, Tòa án, Viện kiểm sát, Điều tra... trong hoạt động nghiệp vụ khi cần tìm hiểu thông tin kiểm chứng hoặc liên hệ với luật sư, tổ chức hành nghề luật sư đều rất khó khăn.

Người tập sự, luật gia, cử nhân luật, công dân khác muốn tìm hiểu thêm về hoạt động hành nghề luật sư thì thực tế rất khó khăn.

Được sự hỗ trợ của Trung ương Hội bảo trợ tư pháp cho người nghèo Việt Nam (VIJUSAP), SEALAW và toàn bộ những lý do trên, chúng tôi đã quyết tâm xây dựng một dự án Website hoàn toàn miễn phí phục vụ cộng đồng, mục tiêu cơ bản đóng góp một phần vào việc nâng cao uy tín, vị thế luật sư trong xã hội.

II/ LỢI ÍCH, YÊU CẦU KHI THAM GIA WEBSITE???

Sau khi tự đăng ký mới bạn có đầy đủ các quyền:

1. Hình ảnh, thông tin trình chiếu đẹp, không giới hạn sự sáng tạo.

2. Tổ chức hành nghề liên kết đến từng luật sư thành viên.

3. Đăng nội dung giới thiệu hoạt động cá nhân, tổ chức (không giới hạn số ký tự).

4. Quản trị tài khoản web rất uyển chuyển, linh hoạt và thân thiện.

5. Nhận phản hồi trực tiếp, ĐỘC QUYỀN từ khách hàng, quản trị web.

6. Khả năng đa chiều giúp tìm kiếm luật sư, tổ chức hành nghề luật sư một cách chính xác.

7. Cập nhật lên đầu trang website bằng tính năng “làm mới”.

8. Bảo mật cao, chặn mọi quảng cáo rao vặt ngoài ngành.

9. Giám sát và công khai lượt View và lượt khách liên hệ.

10. Được Xác nhận tin cậy theo yêu cầu.

11. Kiểm duyệt thông tin chặt chẽ, thường xuyên.

Điều này giúp quí vị tiếp cận khách hàng trên quy mô lớn, với hàng ngàn lượt truy cập mỗi ngày mở ra một cơ hội quản bá thương hiệu tuyệt nhất mà không phải đầu tư chi phí. So sánh với lượng truy cập vào website của riêng quí vị, quí vị sẽ thấy hiệu quả của Dự án.

YÊU CẦU: Kính đề nghị luật sư thành viên phản hồi tới khách và xác nhận tới Ban quản trị trong hạn 24h kể từ thời điểm khách liên hệ. Nếu qua thời hạn trên, Ban quản trị sẽ kịp thời chuyển thông tin của khách cho luật sư khác tiếp nhận xử lý. (BQT: danhbaluatsu@gmail.com hoặc hotline: 0902278899).

III/ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ, ĐĂNG NHẬP, ĐĂNG TIN:

1. Đăng ký thành viên

Trong menu “đăng ký” phía góc phải đỉnh web bạn điền đầy đủ "Email, Họ Tên, Mật khẩu, Địa chỉ, Số điện thoại..., Mã an toàn" những trường đánh dấu (*) màu đỏ là yêu cầu bắt buộc.

Sau khi điền xong, bạn click vào "Gửi mẫu đăng ký".  Một hộp thông điệp sẽ xuất hiện để thông báo về kết quả đăng ký, nếu thành công vui lòng đăng nhập email cá nhân để kích hoạt tài khoản, nếu không thành công bạn xem rõ thông điệp báo lỗi và nhập thông tin đăng ký lại cho phù hợp. Lưu ý, rằng bạn phải điền đúng địa chỉ email, hệ thống sẽ gửi mật khẩu vào email cho bạn.

Hoặc sau khi hệ thống thông báo đăng ký thành công bạn nhớ mail, mật khẩu vừa đăng ký rồi quay lại nhập Mail và mật khẩu đó vào ô Đăng nhập để vào phản quản trị, nhập thông tin đưa lên web.

3. Nhận Email để lấy Mật khẩu

Sau khi việc đăng ký thành công, bạn có thể nhớ mật khẩu hoặc vui lòng kiểm tra email của bạn, ghi nhớ mật khẩu để đăng nhập vào hệ thống. Nếu không tìm thấy mật khẩu trong "Inbox" xin kiểm tra thêm "Bulk" mail, nếu vẫn chưa tìm thấy bạn vui lòng chờ đợi trong vài phút, Khi chắc rằng bạn không nhận được mail từ web xin quay lại đê được hỗ trợ.

4. Đăng nhập và đăng thông tin

Sau khi bạn đã sẵn sàng đăng nhập vào danhbaluatsu.com.

Lưu ý: Ảnh dung lượng tối đa 30k - 100k, cỡ ảnh khoảng 200 x 300pixel. Nếu cập nhật quá cỡ, khổ có thể hệ thống không chấp nhận. Trong trường hợp cần giảm dung lượng, kích cỡ ảnh vui lòng xem phần hướng dẫn phía sau.

Nếu bạn không thể đăng nhập, vui lòng kiểm tra lại phím Caps Lock hay các chương trình gõ dấu Tiếng Việt và tắt chúng khi đăng nhập. Nếu vẫn không đăng nhập được, bạn click vào "Quên mật khẩu", mật khẩu sẽ được gởi tới email đăng ký thành viên của bạn.

5. Quên mật khẩu đăng nhập

Trong trường hợp bạn không nhớ mật khẩu hay mật khẩu đã bị mất vui lòng click "Quên mật khẩu" điền đầy đủ thông tin yêu cầu như "Email, Mã an toàn" sau đó mật khẩu sẽ gửi email đăng ký thành viên, khi nhận được email vui lòng đăng nhập vào hệ thống thay đổi mật khẩu để thuận tiên cho việc đăng nhập lần sau.

6. Quản lý thông tin tổ chức

Thông tin tổ chức bao gồm: Địa chỉ, số ĐT, Email, website, Hình ảnh, logo, ... Khi đăng nhập thành công vào hệ thống, Trang mặc định là trang thông tin thống kê dịch vụ của bạn, tại trang này bạn có thể chọn lựa các mục quản trị dữ liệu của bạn

1. Cập nhật thông tin luật sư (có thể đăng nhiều luật sư trong một tổ chức).
  2. Cập nhật thông tin tổ chức
  3. Cập nhật khác.

7. Quản lý thông tin

a. Nhập mới/thêm luật sư/tổ chức

Sau khi đăng nhập thành công vào hệ thống, từ cửa sổ Quản trị tài khoản bạn click chọn đăng ký “Tổ chức”. Sau khi đăng ký tổ chức, bạn có thể sửa đổi thông tin tổ chức và thêm nhiều luât sư cùng trong một tỏ chức.

Nếu là sửa đổi thông thì bạn cần chọn thông tin, click vào tin rồi sửa thông tin, sau cung bạn click và “cập nhật” .

Lưu ý: Điền thông tin vào form mẫu theo thứ tự từ trên xuống, click vào nút cần thiết  một hộp thông điệp sẽ hiện ra thông báo về kết quả thêm/cập nhật.

Bạn mở thêm một cửa sổ web mới để kiểm tra kết quả hiện lên của sản phẩm, nếu có lỗi thì tiến hành sửa/điều chỉnh cho vừa ý. Thực hiện thao tác như chỉ dẫn “b” dưới đây.

Từ cửa sổ quản lý Mục tin bất kỳ bạn muốn cập nhật/sửa/xoá thông tin của Mục khác thì bạn click vào “quản lý tài khoản” để quay lại cửa sổ Quản trị tài khoản và lúc này bạn lựa chọn, làm theo chỉ dẫn trên (ví dụ: bạn đang nhập luật sư nhưng lại muốn chuyển sang nhập tài sản thông tin tổ chức).

b. Xóa/sửa thông tin

Sau khi đăng nhập thành công vào hệ thống, từ cửa sổ “quản lý tài khoản” bạn click chọn 1 trong 3 Mục quản trị như trên. Từ cửa sổ quản lý Mục tin bạn click vào tin cần chỉnh sửa ở bảng danh sách, thông tin sản phẩm sẽ hiện ra trên form sản phẩm bạn có thể sửa thông tin như: Tên sản phẩm, giá, mô tả, hình ảnh, ... khi sửa xong click vào nút "Cập nhật" một hộp thông điệp hiện ra báo cáo về kết quả cập nhật, nếu cập nhật thành công

Để xóa sản phẩm click nút “X” của sản phẩm cần xoá, một thông điệp hiện ra "tin này sẽ bị xóa?" Nếu đồng ý xóa click vào OK, nếu không đồng ý click vào Cancel.

Bạn thường xuyên vào mục này để xem trạng thái tin, nếu có thông báo phản hồi từ ban Quản Trị đối với sản phẩm bạn sẽ xử lý kịp thời để tin của bạn sẽ được duyệt nhanh chóng, lưu ý thông tin đăng tin càng rõ ràng sẽ được xét duyệt nhanh chóng.

8. Thay đổi mật khẩu

Bạn click nút "đổi mật khẩu" từ khu vực Đăng nhập thành viên, một trang hiện ra bao gồm một số ô yêu cầu nhập “email đăng nhập“, "Mật khẩu” cũ, "Mật khẩu mới", "xác nhận mật khẩu” mới, nhập xong click "đổi mật khẩu" một thông điệp hiện ra báo cáo kết quả thay đổi. Nếu sai bạn nhập lại cho chính xác, nếu thành công bạn check E_mail để lấy kết quả.

9. Cập nhật về đầu trang

Tin luôn xuất hiện tại dòng đầu tiên của TRANG CHỦ.

Nếu bạn muốn thông tin của bạn được xuất hiện ở đầu Trang chủ, hãy thường xuyên đăng nhập vào quản trị tài khoản cá nhân và click vào nút “cập nhật” thông tin.

10. Trả lời, tư vấn cho khách liên hệ

Thông tin liên hệ của khách là độc quyền đối với luật sư nhận được email thông qua website www.danhbaluatsu.com.

Trân trọng đề nghị luật sư tiếp nhận, xử lý và phản hồi cho khách hàng trong thời gian 24h kể từ thời điểm khách liên hệ. Đồng thời, thông báo/ xác nhận lại cho Ban quản lý dự án biết đã tiếp nhận, xử lý (danhbaluatsu@gmail.com hoặc hotline: 0902278899).

Khi luật sư nhận được Thông báo có khách liên hệ từ website www.danhbaluatsu.com, nếu không trực tiếp tạo tài khoản thì luật sư đã được Admin tạo giúp tài khoản. Như vậy, luật sư chỉ cần sử dụng email cá nhân (email nhận được thông báo) và tính năng “Tìm lại mật khẩu” (www.danhbaluatsu.com/quen-mat-khau/) để đăng nhập và quản trị tài khoản cá nhân, nhận thông tin và độc lập trao đổi với khách.

Email của luật sư, tổ chức hành nghề được bảo mật bởi nhà cung cấp dịch vụ mail, website này không can thiệp hay quản lý.

Nếu khước từ trợ giúp hoặc ý kiến khác, luật sư vui lòng reply thư này và nêu rõ nhu cầu.

Cách xem tin liên hệ của khách: Sau khi đăng nhập thành công vào tài khoản trên website (trên đỉnh web: http://www.danhbaluatsu.com/dang-nhap/), bạn click vào “Trang thành viên” phía trên đỉnh web, nhìn xuống dưới bạn sẽ thấy 3 menu gồm “Thông tin luật sư”, “ Đăng ký tổ chức”, “Liên hệ luật sư”. Bạn click chọn vào menu “Liên hệ luật sư” để xem chi tiết thông tin khách hàng liên hệ. Sau đó, bạn chủ động liên hệ với khách để hỗ trợ.

Lưu ý: Khi bạn ký hợp đồng cung cấp dịch vụ cho khách, Dự án không yêu cầu đóng góp hay trích nộp bất cứ khoản phí nào.

11. Khiếu nại, kiến nghị

Vì lý do tế nhị nào đó mà bạn không muốn công khai thông tin (địa chỉ, mail, điện thoại), bạn vui lòng thông báo để chúng tôi xoá bỏ.

Nếu bạn hay bất kỳ ai phát hiện thông tin không chính xác, giả mạo cần đính chính thì cũng vui lòng thông báo cho chúng tôi để kịp thời biết xử lý.

12. Xác thực thông tin (thể hiện trên website nội dung thông tin luật sư, tổ chức hành nghề đã được kiểm chứng)

Luật sư gửi bản scan Thẻ luật sư, Chứng chỉ hành nghề, Đăng ký hoạt động tới Ban quản trị web để được kiểm tra, đối chứng và kích hoạt chức năng "Xác thực thông tin". Việc xác thực nâng cáo độ tin cậy cho thông tin của luật sư, tổ chức hàng nghề.

13. Thoát khỏi quản trị

Để đảm bảo an toàn về thông tin của bạn, nếu bạn không dùng nữa vui lòng click vào nút “đăng xuất” hoặc “Thoát”.

Việc sử dụng lần đầu sẽ không tránh khỏi những bỡ ngỡ, mong rằng bạn sẽ quen. Khi gặp bất cứ khó khăn gì về website vui lòng liên hệ với chúng tôi.

Dự án, Ban quản trị bảo lưu quyền thay đổi, bổ sung mọi quy định sử dụng website vào bất kỳ thời điểm nào nhưng đảm bảo nguyên tắc công bằng, dân chủ đối với tất cả các thành viên. Trong đó, kiên quyết xử lý hành vi vi phạm quy định website hay pháp luật Việt Nam.

Chúc bạn thành công!

TM BAN QUAN TRI